Hội nghị khách hàng hay mọi người còn gọi với tên khác là hội nghị tri ân khách hàng. Đây là dịp để công ty bày tỏ sự trân trọng, biết ơn tới những vị khách hàng, đối tác quan trọng. Đồng thời cam kết những mục tiêu to lớn hơn phía trước. Vậy có những yếu tố nào để Sự kiện này thành công trong mắt khách hàng tham dự? Bạn hãy cùng ANDI Agency tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Tầm quan trọng của việc tổ chức Hội nghị khách hàng?
Để hiểu hơn về các yếu tố góp phần tạo nên thành công của Sự kiện này ta cần hiểu được lợi ích mà Sự kiện này đem lại
Với tình hình kinh tế như hiện tại, khách hàng sẽ luôn ưu tiên những nơi mà họ cảm thấy được trân trọng, quan tâm. Có một sự thật trong kinh doanh. Rằng nếu anh chị không tôn trọng khách hàng thì người khác sẽ làm điều đó thay mình. Vì thế, cách giữ chân khách hàng hay nhất chính là cho khách hàng thấy được rằng những nỗ lực của chính công ty quý khách thông qua những sản phẩm và dịch vụ.
Vậy Hội nghị khách hàng đóng vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp nói chung và khách hàng nói riêng?
Đối với doanh nghiệp
Hội nghị khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp thể hiện được hình ảnh tốt đẹp, chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đây cũng là dịp doanh nghiệp có thể cho khách hàng thấy được doanh nghiệp đã hoàn thành được những gì trong năm vừa qua và định hướng trong năm mới. Từ đó, nâng cao sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp
Đối với khách hàng
Thời điểm tổ chức hội nghị tri ân khách hàng, đó cũng là thời điểm để thăm dò. Xem xét phản ứng của chính khách hàng đối với doanh nghiệp như thế nào. Nếu như khách hàng dành thời gian đến với hội nghị của anh chị. Điều đó đồng nghĩa với việc uy tín của công ty quý khách ngày càng gia tăng.
Có thể thấy rằng, hội nghị khách hàng thành công bao nhiêu thì sự tin tưởng của khách hàng dành cho doanh nghiệp của bạn càng nhiều bấy nhiêu.
Vậy các yếu tố then chốt nào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến Hội nghị khách hàng mà doanh nghiệp cần quan tâm?
Top 3 yếu tố then chốt tạo nên Sự kiện Hội nghị khách hàng thành công?
Ảnh: ANDI Agency Fanpage
Thời gian & địa điểm tổ chức
Hội nghị tri ân khách hàng được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể gặp mặt và cảm ơn các khách hàng. Vì thế việc lựa chọn thời gian, địa điểm phù hợp là vô cùng quan trọng.
Chúng tôi tin rằng trong tuần khách hàng của bạn rất bận rộn, nên khoảng thời gian thứ 7 cuối tuần sẽ phù hợp nên doanh nghiệp của bạn đang có ý định tổ chức sự kiện này. Về thời gian, địa điểm thì sẽ phải tùy thuộc vào quy mô Sự kiện, số lượng khách mời, doanh nghiệp cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp.
Thông thường hội nghị khách hàng thường phải được lên kế hoạch trước một khoảng thời gian khá dài. Các công đoạn khách mời, quy mô cần được thống nhất sớm để doanh nghiệp có thể chuẩn bị một cách chu đáo, tươm tất nhất.
Kịch bản tổ chức hội nghị
Một trong những yếu tố quan trọng nhất của Sự kiện này là kịch bản. Sẽ không ai muốn bỏ thời gian bận rộn của mình để tham gia một Sự kiện rườm rà hay quá sơ sài. Nếu bạn không chuẩn bị thật kỹ yếu tố này thì khả năng cao, khách hàng sẽ mất niềm tin ở bạn trong những lần hợp tác trong tương lai.
Ở các hội nghị khách hàng mang tầm cỡ quốc tế. Kịch bản được lên ý tưởng, bàn luận rất sôi nổi nhằm đưa ra những ý tưởng sáng tạo nhất. Một mẹo nhỏ để giúp cho buổi hội nghị khách hàng của bạn trở nên hấp dẫn. Đó chính là mọi hoạt động đều hướng vào sự trân trọng và gắn kết với khách hàng.
Ở Sự kiện này, bạn nên xác định rõ ràng mục đích. Đây là dịp tri ân, cảm ơn khách hàng đã đồng hành, tin tưởng bạn trong suốt thời gian qua nên đừng cố để bán hàng hay thuyết phục khách hàng về một sản phẩm hay một dịch vụ mới. Hãy để không khí của buổi hội nghị diễn ra trong sự thoải mái mà hai bên không cảm thấy áp lực.
Sự thể hiện của doanh nghiệp trước mắt khách hàng
Có thể nói Hội nghị khách hàng chính là cầu nối liên kết doanh nghiệp với khách hàng vô cùng trực quan và là cơ hội để chinh phục sự tin tưởng, thuyết phục họ trở thành khách hàng thường xuyên của doanh nghiệp. Chính vì thế sự thể hiện là vô cùng quan trọng.
Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần chuẩn bị rất kỹ lưỡng tất cả các cấu phần, nội dung hoặc thiết bị sử dụng trong Sự kiện. Để đảm bảo mọi thứ trong hội nghị trở nên suôn sẻ hơn, quý doanh nghiệp, cùng với các công ty tổ chức sự kiện, kiểm tra lại một lần nữa hệ thống âm thanh ánh sáng, màn hình LED và điểm duyệt lại tất cả chương trình có trong kịch bản. Chỉ cần có sự chuẩn bị tốt là cũng đã giúp công ty bạn ghi điểm trong mắt khách hàng rồi.
Với nhiều doanh nghiệp không có team sự kiện thì doanh nghiệp nên cân nhắc đến vấn đề thuê ngoài team tổ chức Sự kiện để Hội nghị được diễn ra suôn sẻ nhất có thể
Đơn vị tổ chức Sự kiện uy tín?
Ảnh: ANDI Agency Fanpage
Là chuyên gia trong lĩnh vực tổ chức sự kiện, chúng tôi hoàn toàn có thể cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm Hội nghị hoàn hảo hay bữa tiệc cuối năm đáng nhớ.