Top 3 bí quyết thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả

Bộ nhận diện thương hiệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong chiến lược Marketing của doanh nghiệp. Bộ nhận diện thương hiệu đồng nhất và hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng nhận biết và nhớ về doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ và hoàn hảo cũng không phải là dễ dàng. Hãy cùng ANDI tìm hiểu trong bài viết dưới đây những bí quyết thiết kế bộ nhận diện hiệu quả nhé!

Ảnh: Sưu tầm 

Bộ nhận diện thương hiệu là gì?

Định nghĩa về bộ nhận diện thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu là toàn bộ những yếu tố như tên gọi, logo, biểu tượng, màu sắc đại diện, typo, phương châm hoạt động, tài liệu Marketing (hoặc Digital Marketing),… được thiết kế nhất quán để giúp định vị doanh nghiệp trên thị trường, giúp khách hàng nhận diện tính cách doanh nghiệp, phân biệt doanh nghiệp của bạn với hàng ngàn doanh nghiệp cùng lĩnh vực hoạt động ngoài kia. Yêu cầu tiên quyết của bộ nhận diện thương hiệu là cần có sự liên kết, nhất quán giữa các yếu tố cấu thành nhưng vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, thuần phong mỹ tục và không vi phạm Luật Sở hữu trí tuệ, Luật cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Bộ nhận diện thường bao gồm những gì?

Bộ nhận diện thương hiệu được thể hiện thông qua sự đồng bộ từ logo, màu sắc,… tất cả đều cần có sự nhất quán và mang phong cách của thương hiệu. Vậy một bộ nhận diện hoàn chỉnh thường bao gồm những gì?

  • Bộ tên thương hiệu, logo và slogan. Đây là yếu tố quan trọng nhất của một bộ nhận diện thương hiệu.
  • Bộ sản phẩm văn phòng: Danh thiếp, Giấy viết thư, Tiêu đề thư, Phong bì thư, Hóa đơn, Thẻ nhân viên, Đồng phục nhân viên,…
  • Bộ nhận diện truyền thông: website, banner, fanpage, thiệp, card visit,… là những yếu tố tiếp cận thường xuyên với khách hàng, giúp hàng ghi nhớ và tặng độ nhận diện đối với thương hiệu.

Tại sao bộ nhận diện thương hiệu lại quan trọng?

Lợi ích của bộ nhận diện thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không mấy quan tâm đến phần nhận diện thương hiệu. Hãy cùng ANDI tìm hiểu tại sao doanh nghiệp cần quan tâm đến yếu tố này và nó sẽ đem lại những ảnh hưởng như thế nào đến với doanh nghiệp của bạn nhé!

  • Xác định thương hiệu của doanh nghiệp: Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu online giúp định hình và xác định thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng.
  • Tăng tính nhận diện của thương hiệu: Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu online giúp khách hàng dễ dàng nhận ra và tìm thấy doanh nghiệp trên internet.
  • Tăng tính chuyên nghiệp và độ tin cậy của doanh nghiệp: Một bộ nhận diện thương hiệu được thiết kế chuyên nghiệp và đồng nhất giúp doanh nghiệp trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng.
  • Tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh: Bộ nhận diện thương hiệu online đặc trưng và sáng tạo giúp doanh nghiệp tạo ra một sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
  • Tăng khả năng tiếp cận và tương tác với khách hàng: Bộ nhận diện thương hiệu online giúp doanh nghiệp tạo ra một mối liên kết với khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội, website và các kênh truyền thông khác.
  • Tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng: Một bộ nhận diện thương hiệu online được thiết kế tốt giúp tạo ra một trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng khi tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp trên internet.
  • Tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp: Việc tạo ra một bộ nhận diện thương hiệu online tốt giúp tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Những bí quyết thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả

Ảnh: Sưu tầm 

Sau khi đã hiểu về bộ nhận diện thương hiệu là gì? Tầm quan trọng của nó ra sao. ANDI xin gửi đến bạn những bí quyết thiết kế một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả nhất!

  • Đề cao sự đơn giản: Khi lựa chọn sản phẩm, khách hàng sẽ chỉ dành cho sản phẩm của bạn vài giây để lướt qua các thông tin. Nếu như bộ nhận diện của doanh nghiệp bạn trông rối mắt, khó đọc sẽ làm cho khách hàng mất kiên nhẫn và bỏ qua những sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
  • Màu sắc hài hòa: Màu sắc đóng vai trò quan trọng vì nó là yếu tố trực tiếp tác động đến khách hàng. Việc lựa chọn màu sắc cũng cần dựa trên các yếu tố về: insight khách hàng bạn hướng đến, sản phẩm dịch vụ bạn cung cấp, yếu tố ngành nghề mà doanh nghiệp bạn hướng đến,…
  • Kiểu chữ phù hợp: Đôi khi, bạn không nên sử dụng kiểu chữ với những đường nét uốn lượn với quá nhiều chi tiết. Điều này có thể khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Hãy luôn đặt sự đơn giản, xúc tích lên hàng đầu.

Lựa chọn đơn vị thiết kế bộ nhận diện uy tín ở đâu?

Có thể là đồ họa về văn bản cho biết 'Andi LOGO CŨ LOGO MỚI CAO ĐẲNG DƯỢC HÀ TRƯỜNG TYCƠNG NỘI * DI DHN 2014-2024 X HANO COLLEGE OF PHARMACY'

Ảnh: Sản phẩm logo ANDI thực hiện cho Trường Cao đẳng Dược Hà Nội 

Tự hào là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế, Marketing, ANDI tự tin có thể mang đến cho khách hàngbộ nhận diện thương hiệu phù hợp. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu muốn làm bộ nhận diện thương hiệu hay, bộ nhận diện thương hiệu hoàn chỉnh, bộ nhận diện thương hiệu thì đừng ngần ngại lựa chọn ANDI bởi quý khách sẽ được:

  • Được tư vấn nhiệt tình và chuyên sâu từ các chuyên gia có kinh nghiệm và chuyên nghiệp về cách thức xây dựng bộ nhận dạng thương hiệu hiệu quả, sáng tạo, bắt mắt, gây ấn tượng
  • Đảm bảo cung cấp bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ nhằm đảm bảo tốt nhất thông điệp, tầm nhìn, đặc điểm, sự chuyên nghiệp, uy tín của doanh nghiệp gây ấn tượng cho các khách hàng tiềm năng
  • Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vừa mang tính phù hợp, thẩm mỹ với đặc trưng của từng doanh nghiệp
  • Đảm bảo bộ sản phẩm có thể bảo hộ thương hiệu và thực hiện các thủ tục để hoàn thành việc bảo hộ thương hiệu cho quý khách hàng

Quý khách hàng quan tâm vui lòng inbox trực tiếp fanpage hoặc liên hệ thông qua hotline: 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟓.𝟏𝟎𝟎𝟏 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

—————–
𝐀𝐍𝐃𝐈 𝐀𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲 – 𝐄𝐯𝐞𝐧𝐭𝐬 | 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠 | 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐚
☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟓.𝟏𝟎𝟎𝟏
📬 𝐌𝐚𝐢𝐥: 𝐭𝐞𝐚𝐦@𝐚𝐧𝐝𝐢𝐚𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲.𝐯𝐧
🌐 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: 𝐡𝐭𝐭𝐩𝐬://𝐚𝐧𝐝𝐢𝐚𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲.𝐯𝐧/

 

Leave Comments

039.885.1001
0398851001