Để sự kiện diễn ra thành công sẽ bao gồm rất nhiều cấu phần khác nhau. Tuy nhiên, không ai muốn bỏ thời gian ra để tham gia vào sự kiện vô nghĩa, không đem lại giá trị gì. Làm thế nào để sự kiện Hội nghị khách hàng của doanh nghiệp để lại ấn tượng trong lòng khách mời. Đó chính là cách bạn tạo ra cơ hội tương tác với họ trong khi sự kiện diễn ra. Có những cách nào để giúp tăng cường tương tác với khách hàng? Hãy cùng ANDI tìm hiểu thông qua bài viết này nhé!
Hội nghị khách hàng là gì?
Ảnh: Sưu tầm
Trước tiên để hiểu đúng về các cách tương tác với khách mời chúng ta cần hiểu định nghĩa sự kiện Hội nghị khách hàng là gì?
Hội nghị khách hàng (Customer Conference) là một trong những sự kiện được tổ chức khá thường xuyên tại các công ty, doanh nghiệp. Đây được đánh giá là cơ hội tốt để doanh nghiệp đẩy bán hàng, thúc đẩy doanh số và chăm sóc khách hàng cũ. Sự kiện này thường được tổ chức dưới nhiều tên gọi khác nhau, ví dụ như lễ kỷ niệm, lễ tri ân, hội nghị vinh danh hoặc hội nghị tri ân khách hàng,…
Sự kiện này thường được tổ chức vào cuối năm và được đánh giá rất quan trọng với doanh nghiệp. Đặc biệt trong thời điểm kinh tế khó khăn, khách hàng có nhiều lựa chọn như hiện tại. Chắc hẳn họ sẽ quay lại với doanh nghiệp mà họ cảm thấy được quan tâm, chăm sóc và trân trọng. Nên đề bài đặt ra cho doanh nghiệp là làm thế nào để sự kiện này thu hút, tăng khả năng tương tác với khách hàng, biến họ thành khách hàng thân thiết, trung thành? Hãy tìm hiểu cùng ANDI nhé!
Cách tăng cường tương tác với khách hàng trong Hội nghị khách hàng?
Ảnh: Sưu tầm
Tăng cường tương tác với khách hàng là việc cần thiết không chỉ trong sự kiện mà cả trong hoạt động kinh doanh thường ngày. Có nhiều cách để tăng cường tương tác trong sự kiện, nếu bạn chưa biết nên làm thế nào, hãy tham khảo một vài gợi ý từ ANDI nhé.
-
Sử dụng công nghệ và ứng dụng để tạo ra trải nghiệm tương tác
Đây là trải nghiệm có tính ứng dụng rất lớn đối với những doanh nghiệp cung cấp sản phẩm vật lý, đặc biệt là lĩnh vực công nghê. Không chỉ tạo nên các hoạt động trải nghiệm thu hút khách mời, đây cũng là cơ hội tốt giúp bạn quảng bá sản phẩm một cách tự nhiên, gần gũi không gây khó chịu cho khách mời. Nếu bạn có sự chuẩn bị chỉn chu, hoạt động này sẽ giúp bạn có lượng khách hàng thân thiết nhất định và thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả.
-
Tổ chức các buổi thảo luận, phiên hỏi đáp và nhóm thảo luận
Hãy tổ chức hoạt động này nếu doanh nghiệp của bạn cung cấp các dịch vụ về ngành nghề như: luật, kinh tế,… vì đây là những lĩnh vực cần trao đổi rất nhiều. Khách hàng cũng sẽ muốn nghe và được nghe về những vấn đề họ đang quan tâm. Điều quan trọng là bạn nên biết rõ về sản phẩm mình đang cung cấp cũng như insight khách mời của mình để tạo ra những hoạt động tương tác phù hợp.
-
Tạo ra những hoạt động nhóm và trò chơi để khuyến khích tương tác giữa khách hàng
Nếu khách hàng của bạn thuộc các lĩnh vực truyền thông, trẻ, nhiều năng lượng thì đây là hoạt động bạn nên tham khảo. Những hoạt động nhóm để cùng nhau tạo nên sản phẩm nào đó sẽ kích thích sự hào hứng, khơi gợi sự tò mò từ khách hàng. Từ đó tạo nên sự thành công cho sự kiện của bạn. Quan trọng bạn cần hiểu được khách hàng của mình là ai, họ cần gì? thích gì? để thể hiện rõ nét những điều đó trong sự kiện của mình. Chỉ có như vậy bạn mới có thể thu hút, tạo ấn tượng với khách hàng.
Đơn vị tổ chức sự kiện Hội nghị khách hàng uy tín?
Ảnh: ANDI Agency fanpage