07 xu hướng dẫn đầu Branding Trends 2024

Branding là tổ hợp các hoạt động giúp khán giả ấn tượng và ghi nhớ thương hiệu của bạn. Trong thời kỳ công nghệ, xã hội thay đổi và phát triển không ngừng, những xu hướng branding nào đang được dự đoán sẽ dẫn đầu trong năm 2024 sắp tới. Bạn hãy cùng ANDI tìm hiểu kỹ hơn thông qua bài viết này nhé!

Tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu dẫn đầu Branding Trends

Trong thế giới hiện tại, việc xây dựng thương hiệu là vô cùng cần thiết khi thương hiệu muốn tạo ấn tượng riêng biệt đối với khách hàng. Việc tạo ra doanh nghiệp có hình ảnh đẹp mắt, sản phẩm chất lượng, câu chuyện thương hiệu hay hoặc tăng khả năng liên kết, gắn kết với khách hàng sẽ góp phần rất lớn giúp tăng tính cạnh tranh trên thị trường.

Khi bắt kịp xu hướng Branding, bạn sẽ biết mình nên thay đổi như thế nào để phù hợp với thời cuộc. Marketing là lĩnh vực cần được update và thay đổi hàng ngày nếu bạn không muốn chậm lại phía sau. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mà qua đó còn nâng cao nâng cao hình ảnh thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác của người dùng cũng như lòng trung thành với thương hiệu.

Những xu hướng dẫn đầu Branding Trends 2024 

Ảnh: Sưu tầm 

Logo tối giản và có mục đích

Trong những năm gần đây, chủ nghĩa tối giản Minimalism đã trở nên phổ biến rộng rãi. Logo cần được đơn giản hóa qua các hình dạng, loại bỏ những yếu tố không cần thiết. Vì vậy, doanh nghiệp nên tập trung vào việc truyền đạt các giá trị và bản chất cốt lõi của mình thay vì thể hiện quá rườm rà, nhiều chi tiết. Có tới 55% số người ấn tượng với hình ảnh, hãy để lại ấn tượng lâu dài trong tâm trí người dùng qua logo đơn giản, có mục đích.

Các doanh nghiệp lớn như Apple, Nike và Airbnb đã áp dụng thành công chủ nghĩa tối giản để khắc họa bản sắc của họ. Logo của các doanh nghiệp này, với những đường nét rõ ràng và sự đơn giản mang tính biểu tượng, đã trở thành đồng nghĩa với thương hiệu mà họ đại diện, tạo ra sự hiện diện mạnh mẽ của của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Hay như hãng xe KIA, sau khi đổi logo, doanh thu của hãng đã tăng lên đáng kể.

Bảng màu năng động

Màu sắc đóng vai trò chủ đạo trong thương hiệu của mỗi doanh nghiệp, tăng khả năng nhận diện thương hiệu lên gần 80%. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những màu sắc rực rỡ và đậm nét đã nổi lên như một xu hướng chủ đạo trong suốt nhiều năm. Chúng gợi lên cảm xúc, thu hút sự chú ý và tạo sự khác biệt cho các doanh nghiệp trong thị trường kỹ thuật số nhiều sự cạnh tranh. Hơn nữa, tông màu sáng truyền năng lượng và cá tính vào trải nghiệm của người dùng

Tuy nhiên, khi chọn màu thương hiệu, bạn cũng cần lựa chọn dựa trên ngành nghề, tệp khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn. Hãy cân bằng yếu tố này ở mức độ phù hợp, nếu không có thể nó sẽ không đem lại hiệu quả mà còn gây ra những hiệu ứng trái ngược không đáng có.

Tăng trải nghiệm cá nhân hóa 

Thời gian gần đây, những thương hiệu bắt đầu tạo ra nhiều trải nghiệm cá nhân hóa hơn cho khách hàng. Cá nhân hóa đã trở thành động lực chính thúc đẩy sự tham gia và lòng trung thành của người dùng trong hầu hết mọi ngành hàng.

Về khía cạnh xây dựng thương hiệu, nó bao gồm nội dung được tùy chỉnh, đề xuất những giá trị phù hợp với hành trình của khách hàng. Nếu doanh nghiệp có thể điều chỉnh trải nghiệm theo sở thích cá nhân, có thể tạo ra kết nối có ý nghĩa hơn với khách hàng của mình.

Kể chuyện câu chuyện thương hiệu 

Vào năm 2024, Storytelling đã vượt qua hoạt động Marketing truyền thống và trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo dựng bản sắc thương hiệu vững chắc.

Để kể một câu chuyện thương hiệu và truyền tải nó đến khách hàng của mình, bạn có thể sử dụng đa dạng từ hình ảnh, âm thanh, màu sắc, nhân viên hoặc chính người sáng lập. Bằng cách tạo ra hành trình người dùng trực quan diễn ra như một câu chuyện, bạn có thể thu hút người dùng và khơi gợi cảm xúc, làm sâu sắc thêm mối liên hệ của họ với thương hiệu.

Giống như The Coffee House, họ tạo nên câu chuyện “Nhà Cafe” từ chính chia sẻ của nhân viên làm tại tất cả các chi nhánh của quán. Mỗi người một câu chuyện gắn liền với các sản phẩm của The Coffee House, điều này gợi lên sự tò mò từ khách hàng khi họ tìm thấy những câu chuyện giống với bản thân. Điều này sẽ giúp tăng tính chân thực, tăng khách hàng tiềm năng trải nghiệm sản phẩm của họ và qua đây cũng thể hiện rõ nét mục tiêu thương hiệu đã đặt ra ngay từ đầu.

Tính xác thực và minh bạch 

Tính xác thực và sự minh bạch đã trở thành trụ cột thiết yếu của việc xây dựng thương hiệu thành công. Trong thời đại mà người tiêu dùng coi trọng sự trung thực và tính nhất quán, các doanh nghiệp cần tạo dựng niềm tin bằng cách rõ ràng trong giao tiếp và cách hành động. Từ đó giúp  nuôi dưỡng sự kết nối chân thực với người dùng và thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Bên cạnh đó, tính nhất quán của thương hiệu có thể tăng doanh thu từ 10-20%.

Điều này dẫn đến việc nhiều khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm sau khi họ xem được những video trải nghiệm thực tế nhiều hơn là những feedback qua ảnh. Trong thời kỳ kinh tế gặp nhiều khó khăn, người tiêu dùng cần tính toán kỹ hơn trong quyết định mua hàng, họ luôn có xu hướng tìm hiểu kỹ về thương hiệu cũng như chất lượng sản phẩm. Một nhãn hàng có các trang thông tin minh bạch, có nhiều hoạt động, update thông tin thường xuyên, trang web cập nhật chi tiết về sản phẩm, thông tin, nội dung cung cấp những kiến thức bổ ích sẽ góp phần tạo lớn vào việc lựa chọn của người tiêu dùng.

Tối ưu với kích thước điện thoại di động 

Smart phone đã trở thành một thiết bị quá quen thuộc trong xã hội hiện nay. Việc shopping online thông qua điện thoại di dộng cũng ngày càng tăng khi cuộc sống dần trở nên bận rộn. Chính vì thế, việc tối ưu tất cả các kích thước từ social, website, app,… phù hợp với điện thoại di động là vô cùng cần thiết.

Bạn hãy nhớ rằng, quá trình trải nghiệm mua hàng của khách hàng rất quan trọng. Nó sẽ tác động trực tiếp xem họ có trở thành khách hàng trung thành hay không? Nếu họ cảm thấy quá khó khăn trong quá trình tìm kiếm thông tin, sản phẩm hay gặp trở ngại khi tiến hành mua hàng thì ngay lập tức họ sẽ không bao giờ tìm kiếm lại thương hiệu của bạn khi có nhu cầu sử dụng lần sau.

Tăng tính kết nối thông qua trải nghiệm giữa thương hiệu và khách hàng 

Interactive Branding hay Marketing tương tác là cách tiếp cận đề cập đến một chiến lược Marketing tích cực, thu hút khách hàng và khuyến khích sự tham gia của họ thông qua trải nghiệm tương tác. Nó liên quan đến việc sử dụng các công nghệ khác nhau, chẳng hạn như video tương tác, hỏi – đáp, nội dung do người dùng tạo để tạo ra các tương tác được cá nhân hóa.

Tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng sẽ góp phần tạo nên sự khác biệt cho các doanh nghiệp. Qua đó xây dựng bản sắc mạnh mẽ. Từ đây, doanh nghiệp cũng sẽ thu được lượng thông tin về insight quan trọng, thực tế từ chính khách hàng để tạo nên những chiến dịch marketing truyền thông phù hợp.

Đơn vị tư vấn chiến lược branding, truyền thông marketing hiệu quả? 

Trên đây là những xu hướng branding được dự đoán sẽ dẫn đầu trong năm 2024. ANDI hi vọng bài viết này đã mang đến cho các bạn nhiều thông tin bổ ích. Và nếu như bạn cần đội ngũ chuyên gia tư vấn để xây dựng được những chiến lược hiệu quả thì ANDI chính là đơn vị mà bạn đang tìm kiếm ngay lúc này.

Với đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm thực chiến, chúng tôi tin rằng có thể mang đến cho bạn những chiến lược tối ư, hiệu quả. Bạn có thể liên hệ với ANDI Agency thông qua fanpage hoặc hotline: 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟓.𝟏𝟎𝟎𝟏 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất!

—————–
𝐀𝐍𝐃𝐈 𝐀𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲 – 𝐄𝐯𝐞𝐧𝐭𝐬 | 𝐁𝐫𝐚𝐧𝐝𝐢𝐧𝐠 | 𝐌𝐞𝐝𝐢𝐚
☎️ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 𝟎𝟑𝟗.𝟖𝟖𝟓.𝟏𝟎𝟎𝟏
📬 𝐌𝐚𝐢𝐥: 𝐭𝐞𝐚𝐦@𝐚𝐧𝐝𝐢𝐚𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲.𝐯𝐧
🌐 𝐖𝐞𝐛𝐬𝐢𝐭𝐞: 𝐡𝐭𝐭𝐩𝐬://𝐚𝐧𝐝𝐢𝐚𝐠𝐞𝐧𝐜𝐲.𝐯𝐧/

 

 

 

 

Leave Comments

039.885.1001
0398851001